Căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng có cơ hội bùng nổ khi nhận được sự quan tâm của đa số khách hàng

Căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng có thời cơ bùng nổ khi nhận được sự quan hoài của phần nhiều khách hàng và đang dần thu hút cái “ông lớn” BĐS; những chủ đầu tư “chạy đua” với tiêu chí xanh; Mô hình “Tiền nước ngoài – Thương hiệu Việt Nam” là 3 khuynh hướng có nhiều khả năng sẽ dẫn dắt thị trường BĐS Việt Nam trong năm tới.

Bùng nổ căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng

Thị trường BĐS Việt Nam hiện nay ghi nhận nhu cầu rất lớn của người dân ở cái sản phẩm nhà giá rẻ, quy mô vừa và nhỏ. Tại cái tỉnh thành như Hà Nội, TP. HCM, nhu cầu của người dân với những căn nhà có giá dưới 1 tỷ đồng rất cao.

Kết quả một khảo sát do Viện Nghiên cứu Phát triển TP. HCM thực hiện cho biết, chỉ riêng trên địa bàn đô thị này thời đoạn 2016 – 2020 đã có đến 81.000 hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu mua, thuê, thuê mua nhà ở giá rẻ. Trong đó, 10.000 trường hợp là cán bộ công chức; 39.000 hộ thu nhập nghèo, cận nghèo và 17.000 lao động trong khu công nghiệp.

Theo nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam – ông Nguyễn Trần Nam – số lượng người có thu nhập cao, đủ khả năng mua căn hộ cao cấp chỉ chiếm 20%, số 80% còn lại là các người có thu nhập vừa và thấp. Do đó, nhu cầu căn hộ giá rẻ là rất lớn.

KS. Nguyễn Văn Đực – PGĐ Cty Địa ốc Đất Lành

 

KS. Nguyễn Văn Đực – PGĐ Cty Địa ốc Đất Lành

 

Điều đó chứng tỏ, dù ở bất cứ thời khắc nào, thậm chí ngay cả trong giai đoạn thị trường nhiều biến động thì phân khúc căn hộ có giá bán dưới 1 tỷ đồng cũng khó có thể “chết”. Thậm chí trong mai sau, sản phẩm ở phân khúc này còn có khả năng “bùng nổ” trên thị trường.

Nắm bắt được xu thế này, nhiều tổ chức lớn trong ngành BĐS bắt đầu chuyển hướng, đẩy mạnh phát triển chiếc sản phẩm nhà ở giá làng nhàng – một thị trường tiềm năng, phù hợp với nhu cầu thực của khách hàng về cả không gian sống lẫn hạ tầng, nhân thể ích.

điển hình tại TP. HCM có cái dự án như: Dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Ngọc Lãm của doanh nghiệp Địa ốc Hoàng Quân; Chung cư Phước Kiển của Hưng Lộc Phát; Nhà ở xã hội Tân Thới Nhất của Thuận Kiều; Khu nhà ở Tiến Hùng của Nam Long; Khu nhà ở phường 13 quận Gò Vấp của Nhà Mơ; Prosper Plaza của Đất Xanh; EHomeS Phú Hữu của Nam Long; Căn hộ Him Lam Phú An của Him Lam…

Tại Hà Nội, hiện cũng có khá nhiều khu nhà ở giá rẻ đã và đang xuất hiện trên thị trường, nhận được sự đánh giá cao từ cư dân như dự án Thăng Long Victory (Hoài Đức), Gemek Tower (Hoài Đức), Hateco Hoàng Mai, The TWO Residence (Hoàng Mai), The Vesta…

KS. Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành.

 

Dự án Thái An là một trong những cái tên điển hình khi nhắc đến cái dự án nhà ở cho những hộ gia đình trẻ.

 

Và mới đây nhất, thông báo “ông lớn” Vingroup chính thức tổng tiến công phân khúc nhà giá thấp tại 7 thành phố lớn với thương hiệu VinCity cũng khiến giới BĐS và khách hàng được phen “sốt sắng”. Theo kế hoạch dự kiến, Vingroup sẽ xây dựng từ 200.000 – 300.000 căn hộ VinCity có mức giá làng nhàng 700 triệu đồng/căn trong vòng 5 năm tới, tạo điều kiện cho đông đảo người tiêu dùng tiếp cận và sở hữu cuộc sống chất lượng và luôn thể ích tại những khu thành phố do tăm tiếng hàng đầu thị trường BĐS này phát triển.

Động thái mới của Vingroup là minh chứng rõ nhất cho sức hút của thị trường nhà ở giá rẻ trong thời kì tới. Trong năm 2017, phân khúc này sẽ mang đến niềm hứng khởi cho thị trường BĐS.

khuynh hướng “xanh hóa” chung cư – yếu tố đem đến “giá trị thật” cho BĐS

Có thể thấy, các năm gần đây, nhu cầu sống của người dân đã có sự thay đổi lớn, việc đầu tư BĐS thế nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố và từng chu kỳ. Nếu trước kia, nhà đầu tư mua dự án chủ yếu để đầu cơ, kiếm lời, thì nay thị trường đã chuyển sang dành cho những người có nhu cầu thực, đặc biệt quan tâm đến môi trường sống và những tiện thể ích xung lòng vòng.

Chính vì thế, sau nhiều năm chạy theo những danh hiệu “kim cương”, “vàng”, “ngọc quý”… thì hiện nay, nhiều công ty đã “bừng tỉnh” và vội vã đến với “danh hiệu XANH” khi đầu tư xây dựng cái khu chung cư.

Một báo cáo của doanh nghiệp World Green Building Council (WGBC) năm 2016 về khuynh hướng xanh hóa thị thành trên toàn thế giới (Wolrd Green Building Trends 2016 – Developing Markets Accelerate Global Green Growth) cho thấy, nhiều tập đoàn đầu tư BĐS tại các nước phát triển đang có thiên hướng tụ hội vào cái hình dòng BĐS XANH, bởi Tính kinh tế về mặt tổn phí đầu tư dài hạn; tương tác hăng hái về mặt tên tuổi và Biên độ tăng giá dự án khá nhanh (19% lên 27% trong vòng 3 năm, từ 2012-2015).

những chủ đầu tư đi theo khuynh hướng “XANH hóa chung cư” bằng nhiều cách, như đăng ký danh hiệu, chứng chỉ Xanh, chọn thiết kế Xanh, vị trí và cảnh quan Xanh…, tạo nên các nét XANH về mặt phong cảnh thành thị, liên can gia tăng hàm lượng oxy trong không khí để tương trợ cải thiện sức khỏe cho cư dân, đồng thời tạo “đòn bẩy” giúp giá trị tài sản gia tăng lũy tiến theo thời kì.

Theo đó, các khu tỉnh thành hoàn chỉnh, có cây xanh, trọng tâm mua sắm, bệnh viện, trường học,… chắc chắn sẽ đắt người mua, ngay cả khi giá trị căn hộ lớn. Có thể kể đến một số dự án “XANH hóa chung cư” tiêu biểu như: Diamond lotus riverside của Phúc Khang, căn hộ Hà Đô Centrosa Garden, Căn hộ EHome 5 The Bridgeview của Nam Long, dự án căn hộ Riva Park và Viva Riverside của Vietcomreal, dự án Vinhomes Sky Lake của VinGroup, Căn hộ cao cấp The EverRich Infinity của Phát Đạt, căn hộ Citi Soho của Kiến Á …

Năm 2017, nhiều khả năng tiêu chí “XANH” sẽ trở thành biện pháp tiên quyết để tăng tính cạnh tranh, thu hút khách hàng tại những dự án. Và “căn hộ XANH” sẽ là khuynh hướng kiến trúc phát triển thế tất trong ngày mai.

Tiêu chí “XANH” nhiều khả năng sẽ trở thành giải pháp tiên quyết để tăng tính cạnh tranh, thu hút khách hàng tại các dự án.

 

Tiêu chí “XANH” nhiều khả năng sẽ trở thành giải pháp tiên quyết để tăng tính cạnh tranh, thu hút khách hàng tại cái dự án.

 

khuynh hướng kết liên cái nhà đầu tư nước ngoài với công ty Việt Nam

xu hướng này được giới đầu tư BĐS kiểm tra là một trong những “cú hích” cho thị trường BĐS Việt Nam trong mai sau. Tiềm lực tài chính của các quỹ đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài sẽ giúp đơn vị địa ốc trong nước đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Theo đó, trong thời gian tới, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ “đổ bộ” vào Việt Nam, đầu tư bằng hình thức kết liên với những công ty trong nước thành doanh nghiệp 2 quốc tịch “tiền nước ngoài – thương hiệu Việt Nam”, cạnh tranh với cái doanh nghiệp “thuần Việt”.

Khi nguồn vốn vay từ nhà băng không đáp ứng đủ nhu cầu đầu tư phát triển ngày càng tăng của công ty địa ốc, dòng vốn nước ngoài đã tạo điều kiện cho những tổ chức BĐS đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, là cơ hội cho tổ chức nội địa tiếp cận với công nghệ tiên tiến và quy trình quản lý ưu việt từ nước bạn để phát triển các dự án thứ hạng quốc tế ngay tại Việt Nam.

tiêu biểu nhất phải kể đến sự hiệp tác của Creed Group với An Gia và Phát Đạt, hình thành nên dự án River City. doanh nghiệp An Gia Investment vừa ra mắt dự án Angia Skyline ở quận 7, TP. HCM. Đây là kết quả sau hơn 2 tháng, quỹ Creed Group (Nhật Bản) ký giao kèo hợp tác đầu tư 200 triệu USD vào An Gia. Tổng vốn của dự án là 1.000 tỷ đồng, đối tác Nhật góp một nửa.

Hay như đơn vị CP Đầu tư Nam Long, doanh nghiệp này đang lên kế hoạch kết hợp cùng nhà đầu tư nước ngoài để phát triển tất cả những sản phẩm của Nam Long Group, trước tiên là với một nhà đầu tư Singapore có tầm cỡ lớn trong khu vực Đông Nam Á.

Một số viện dẫn khác cho khuynh hướng liên kết những nhà đầu tư ngoại với đơn vị địa ốc Việt Nam như dự án Wateria Suites của tập đoàn Maeda Nhật Bản hợp tác với doanh nghiệp xây dựng Thiên Đức, dự án Dream Home Palace của Tập đoàn The Global Nhật Bản hiệp tác với Nhà Mơ…

thực từ tế này cho thấy, nhà đầu tư ngoại đổ vốn vào doanh nghiệp địa ốc Việt chứng tỏ họ thấy được sức hấp dẫn và tiềm năng phát triển của thị trường BĐS Việt Nam trong mai sau. những đơn vị Việt Nam tạo được thương hiệu, uy tín, có triển vọng phát triển, nắm giữ quỹ đất lớn sẽ được nhà đầu tư ngoại “chọn mặt gửi vàng”.

Việc các nhà đầu tư ngoại tham dự vào thị trường BĐS Việt Nam sẽ tăng thêm tính minh bạch, sức cạnh tranh, giúp thị trường phát triển bền vững. Người được hưởng lợi sẽ là khách hàng khi lúc này, các sản phẩm sẽ phát triển theo hướng chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng, tiến độ cũng như hệ thống luôn thể ích, hạ tầng đi kèm hoàn chỉnh.

Song, một khi xu hướng này xuất hiện và phát triển, cái tổ chức “thuần Việt” phải có chiến lược, kế sách để tồn tại trong cuộc chiến cạnh tranh càng ngày càng “khốc liệt”. các chủ đầu tư trong nước phải đích thực uy tín, có tiềm lực tài chính mạnh, có chiến lược bài bản, dự án phải thật sự khác biệt, đáp ứng được nhu cầu khách hàng thì mới có thể đứng vững.